Khi đi du học tại Nhật Bản, bạn sẽ được học tập những thiết bị hiện đại nhất, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp nhất, môi trường sống xanh sạch đẹp nhất.

Học tiếng Nhật giáo trình Minano Nihongo


Một số lưu ý khi chọn trường đi Du học Nhật Bản

MỘT VÀI LƯU Ý KHI CHỌN TRƯỜNG DU HỌC NHẬT BẢN

Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đi Du Học Nhật nhưng chưa định hướng rõ ràng được tương lai của mình. Không biết mình nên chọn trường nào, khu vực nào phù hợp với bản thân. Đây là một số chia sẻ nhỏ đáng lưu ý dành cho các bạn nhé!

1. Chương trình học phù hợp với nguyện vọng của bản thân.

Ở Nhật có rất nhiều trường: trường Tiếng, trường Trung Cấp, Đại học, Đại Học ngắn hạn… Bạn phải xác định rõ khi qua Nhật bạn sẽ học Tiếng Nhật rồi về nước hay sau khi học Tiếng Nhật xong, muốn học cao lên về chuyên ngành hay bằng cấp nào.

Thông thường các bạn biết Tiếng Nhật rồi hay chưa, khi đi Du học Nhật Bản đều phải học 1 khóa về Tiếng Nhật tại Nhật Bản trước khi vào các trường Đại học hay trung cấp. Khóa học này ngắn hay dài hạn còn tùy thuộc vào khả năng tiếp thu và học hỏi của các bạn tại Nhật. thông thường là 2 năm học trường tiếng rồi mới thi vô trường chuyên môn hoặc cao đẳng.

2. Khu vực.

Ở Nhật Bản có rất nhiều thành phố lớn nhỏ. Tùy vào mỗi khu vực sẽ có những đặc thù khí hậu riêng. Ví dụ như ở Tokyo thời tiết khá lạnh, có tuyết vào mùa đông. Nhưng ở khu vực Okinawa thì khá nóng, hầu như không có tuyết. Còn những vùng như ở Hokkaido hay Nigata thì khí hậu khá là lạnh. Vì thế, nên chọn những khu vực nào có thời tiết khí hậu hợp với mình. Cũng có những vùng thường xuyên xày ra động đất và sóng thần, nhưng cũng có một số khu vực bị ảnh hưởng ít hơn. Nên việc xem xét khi đi Du học tại Nhật Bản ở khu vực nào cũng rất là quan trọng.

3. Học phí và ăn ở

Đa số các trường ở Nhật Bản có mức học phí tương đối đồng đều. Không chênh lệch quá cao hay quá thấp. Ngược lại ký túc xá và chi phí ăn ở thì tùy theo mức sống ở mỗi vùng. Thường kí túc xá sẽ dao động tứ 20.000 đến 50.000 yên cho 1 phòng 2 người ở. Tiền ăn uống cũng sẽ dao động từ 15.000 đến 30.000 yên/người. Các phi phí này phụ thuộc vào thành phố bạn sống có lớn hay không?

4. Công việc có dễ kiếm không

Thường thì ở khu vực nào cũng sẽ có việc làm cho các bạn. Nhưng mức lương và công việc nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thành phố các bạn sinh sống. Những thành phố lớn thường thì sẽ có nhiều công việc hơn, mức lương cao hơn nhưng bù lại sẽ có sự cạnh tranh nhiều hơn. Còn ở những thành phố nhỏ và những vùng ven thành phố lớn. Cơ hội việc làm nhiều hơn, ít cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, mức lương sẽ không cao bằng. Bù lại khi bạn chọn Du học Nhật Bản ở những vùng ven thì chi phí ăn ở và sinh hoạt sẽ thấp hơn so với những thành phố lớn.

>> Xem thêm: Lịch thi NAT-TEST 2015 - Kỳ thi năng lực tiếng Nhật TopJ, Nat Test, J Test

Để được hiểu rõ thêm các thông tin về trường cũng như các vấn đề khác liên quan đến việc du học Nhật Bản, các bạn VUI LÒNG LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN SAU:

CÔNG TY DU HỌC GOLDENWAY EDUCATION
Địa chỉ: 52A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (08) 6291 0930 – (08) 2203 0229 – Hotline: 090 666 4229
Email: mai@goldenway.edu.vn – info@goldenway.edu.vn
Website: http://goldenway.edu.vn

Nguồn: http://goldenway.edu.vn/mot-so-luu-y-khi-chon-truong-di-du-hoc-nhat-ban-2.html

Goldenway Global Education - Connecting Vietnam Joining to the World !